7 MÓN ĂN KHÔNG NÊN BỎ LỠ KHI GHÉ THĂM NINH BÌNH

Ngày đăng: 30/06/2023

7 món ăn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Ninh Bình

Cơm cháy 

Nằm trong top 50 món ăn đặc sản Việt Nam nổi tiếng thế giới, đây là một trong những món đầu tiên du khách không nên bỏ lỡ. Món ăn tưởng chừng đơn giản dễ làm nhưng vô cùng kỳ công bởi được làm từ 100% gạo dẻo thơm ngon. Cơm cháy ngon nhất khi ăn cùng ruốc thịt. Du khách có thể lựa chọn món này làm quà bởi được bày bán khá nhiều, nhất là tại các điểm du lịch trong tỉnh.

Thịt dê

Sở dĩ thịt dê Ninh Bình có vị ngon đặc trưng bởi chúng được thả tự do trên núi, hàng ngày ăn các loại rau cỏ mọc tự nhiên. Bởi vậy nên thịt dê Ninh Bình rất săn chắc, thơm, ngọt thịt, khác hẳn với dê nuôi chuồng. Có rất nhiều món ngon nổi tiếng ở đây được làm từ thịt dê như: dê tái chanh, dê nhúng mẻ, tiết canh dê, chân dê hầm thuốc bắc,… đa dạng cho du khách thưởng thức.

Nem chua Yên Mạc 

Nem chua Yên Mạc vốn nổi tiếng, được bắt nguồn tình làng nghề Yên Mạc, thuộc xã Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Nem chua Yên Mạc đã trở thành thứ quà đặc sản chu du khắp mọi miền tổ quốc. Thưởng thức nem chua Yên Mạc ngon nhất khi ăn kèm cùng lá sung, lá mơ, lá ổi chấm cùng nước mắm chanh tỏi ớt sánh đặc. Hương thơm của thịt lợn mềm hòa quyện cùng mùi thơm của thính, của lá thơm làm mê mẩn bao vị giác, là món khoái khẩu mà các quý ông thích nhậu nhất định phải thử.

Gỏi cá nhệch Kim Sơn 

Ở Ninh Bình có nhiều nơi làm món này, nhưng gỏi cá nhệch ở Kim Sơn được coi là ngon nhất, bởi được chế biến vô cùng cẩn thận và kì công. Gỏi cá nhệch thơm và bùi, mùi vị đặc trưng, ăn một lần là nhớ mãi không quên.

Miến lươn 

Cùng với cơm cháy và thịt dê, miến lươn là 1 trong top 3 đặc sản nổi tiếng nhất tại Ninh Bình. Hương vị độc đáo bởi phần nước dùng được chế biến từ xương lươn nên vô cùng đậm đà, ngoài ra mỗi nơi đầu bếp sẽ rim lịm lươn theo công thức riêng nên khi thưởng thức miến lươn, du khách sẽ vô cùng bất ngờ và say đắm món ngon này.

Ốc núi 

Ốc núi có nhiều ở các dãy núi đá vôi thuộc thị xã Tam Điệp, Yên Mô, Nho Quan, thường xuất hiện vào mùa mưa khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Thức ăn chính của ốc này là những cây cỏ mọc hoang cùng những cây thuốc quý. Bởi vậy phần thịt ốc có hương thơm giống như vị thuốc bắc, vị dai, sần sật rất độc đáo và cuốn lưỡi.

Canh chua cá rô

Xã Trường Yên, huyện Hoa Lư là vùng đất có loại cá rô to và béo. Cá rô được chế biến để nấu canh chua- đặc sản của vùng núi vôi ven đồng chiêm trũng. Món canh này không thể thiếu nước dưa chua để khử tanh và tạo vị chua thanh hấp dẫn. Nhất là vào ngày hè mà được thưởng thức tô canh chua cá rô thì thật là tuyệt vời.

2. Khánh An Limousine – Nhà xe đồng hành cùng du khách khi ghé thăm Ninh Bình 

Tỉnh Ninh Bình có cơ sở hạ tầng cùng hệ thống giao thông rất phát triển. Bởi vậy giờ đây du khách có thể ghé thăm Ninh Bình bằng nhiều phương tiện khác nhau như: xe khách, xe bus, taxi,... Tuy nhiên, với du khách từ Hà Nội ghé thăm Ninh Bình thì nên chọn dịch vụ xe limousine

Khánh An Limousine là nhà xe chuyên đưa đón hành khách tuyến Hà Nội – Nam Định – Ninh Bình.  Nhờ sở hữu dàn xe đời mới cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo tận tình, Khánh An Limousine được đông đảo du khách lựa chọn:

- Nội thất sang trọng tiện nghi, đẳng cấp 5 sao 

- Đón trả tận nơi, chở đúng số ghế ngồi 

- Miễn phí khăn lạnh, nước uống, wifi, ổ cắm sạc điện thoại

- Đội ngũ lái xe đào tạo chuyên nghiệp, luôn đặt sự an toàn cho khách hàng lên hàng đầu 

- Dịch vụ tư vấn và CSKH nhiệt tình, chuyên nghiệp

Hi vọng du khách sẽ có những chuyến đi vui vẻ cùng trải nghiệm mới mẻ khi đặt chân đến Ninh Bình!

Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ xe limousine vui lòng liên hệ:

KHÁNH AN LIMOUSINE

Trụ sở chính tại :

-Số 9 Tôn Đức Thắng, phường Đông Thành, Tp Ninh Bình (chân cầu Non Nước).

-Số 47 phố Vọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

-Số 3 Tú Mỡ, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 19008629 -19002826

CSKH : 0886353535









Tổng đài hỗ trợ

19002826 - 19008629